-->

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

THANG TU TOI VA EM...




  • Tháng tư.... trời oi bức, báo hiệu một mùa mưa sắp đến.....mùa để con ve sầu cất tiếng hát, mùa mà những hạt mưa như kẻ vô tình níu kéo ta về với kí ức tuổi thơ....của những giấc mơ thời mới biết yêu....Dẫu biết rằng giấc mơ cũng chỉ là giấc mơ thôi.....nhưng giấc mơ thì lúc nào cũng đẹp, bởi trong mơ đâu có sự hững hờ.......Tháng tư ngày xưa ....em đến bên tôi vào một chiều mưa lất phất, những hạt mưa ngày ấy vươn trên tóc em để tình mình thêm nhiều mộng mị...yêu quá những cơn mưa chiều em nép bên tôi....nhớ quá sợi tóc nào bám trên đôi má ướt mèm chiều hò hẹn.....

    Tình mình cũng như những cơn mưa...có lúc rạt rào có khi lây lất.... rồi lịm tắt giữa chừng để tôi ướt đẫm lòng mình sau những buổi chiều hoang...Tháng tư ngày đó tôi ngậm ngùi tiễn em về xứ người....và từ đó tôi mang theo nổi buồn những khi trời mưa...âm ỉ trong lòng... đôi khi nó quặn thắt sau những đêm lang thang dưới ánh đèn đường vàng nhạt trong mưa.....

    Vài cơn mưa đầu mùa chưa hẳn đã là mùa mưa....nhưng nổi nhớ thì không chờ đợi đến mùa...Tôi khép nép bên hiên nhà ai đó khi chiều về không mang theo áo mưa....Lại một tháng tư nữa rồi đó em!...tháng tư của tôi và em có biết bao kĩ niệm.....Dù là kĩ niệm có ngọt ngào hay đắng chát ...thì tôi cũng đón nhận khi những cơn mưa về trên cái thành phố đã từng có tôi và em......Đã bao năm rồi mà tháng tư vẫn còn đó...tháng tư của tôi và em........

                                                        BY7131 

2 nhận xét:

  1. Tháng tư...vẫn theo anh đi qua bên này luôn....

    Trả lờiXóa
  2. Em theo chân chị Sóc Tùng qua nhà anh. Chúc anh luôn có những ngày vui vẻ, bình yên nhé.

    Trả lờiXóa